มีการเปิดเผยออกมาว่าในขณะนี้อดีตประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างโดนัลด์ทรัมป์ได้มีการยื่นหนังสือไปที่ศาลเพื่อทำการฟ้องร้องผู้บริหารของ Facebook และ Twitter   โดย โดนัลด์ทรัมป์  ยื่นฟ้อง Jack dorsey  นั้นได้มีการส่งฟ้องไปที่ Jack dorsey   ซึ่งเขาเป็นผู้บริหารของ Twitter ในขณะเดียวกันก็ยื่นหนังสือฟ้องต่อมาร์คซัคเคอร์เบิร์กด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากว่ามาร์คซัคเคอร์เบิร์กเองนั้นก็เป็นผู้บริหารของ Facebook นั่นเอง

        ตามรายงานข่าวระบุว่าที่ โดนัลด์ทรัมป์  ยื่นฟ้อง Jack dorsey ต้องมีการฟ้องร้องทาง Twitter และ Facebook นั้นก็เพราะว่าเขาถูกสั่งแบนห้ามเข้าไปใช้งาน platform Social Media ดังกล่าวทำให้โดนัลด์ทรัมป์เกิดความไม่พอใจเนื่องจากว่าเคยใช้งานมาโดยตลอดอย่างไรก็ตามการบ้านการใช้งาน Social Media ของโดนัลด์ทำนั้นได้มีมาสักระยะหนึ่งแล้วเพียงแต่โดนัลทรัมพึ่งจะมีการยื่นเรื่องขอฟ้องต่อทั้งสองแพลตฟอร์มเมื่อไม่นานมานี้ด้วยหลายคนมองว่าการที่โดนัลด์ทรัมป์นั้นเพิ่งมาทำการฟ้องร้องในครั้งนี้นั้นน่าจะเกิดจากกลยุทธ์ทางการเมืองมากกว่าที่จะต้องการฟ้องร้องอย่างจริงจังหรือไม่ทางด้านโดนัลด์ทรัมป์เองก็กำลังที่จะพยายามหาเสียงให้กับตนเองก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในครั้งต่อไป

        สำหรับการประเมินเกี่ยวกับเรื่องของการฟ้องร้องในครั้งนี้หลายฝ่ายมองว่าการที่โดนัลด์ทรัมป์ฟ้องทั้งแจ็คดอร์ซีย์และมาร์คซัคเคอร์เบิร์กนั้นอาจจะไม่ค่อยได้ผลหรืออาจจะไม่ประสบความสำเร็จเลยก็ได้ซึ่งข้อมูลนี้วิเคราะห์มาจากผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายโดยเฉพาะเพราะอันที่จริงแล้วไม่ว่าจะเป็น application facebook หรือว่า Application Twitter นั้นก็เป็นแพลตฟอร์มของเอกชนซึ่งเขาสามารถมีสิทธิ์มีเสียงในการดูแล Application และแพลตฟอร์มของเขานั่นเอง 

           อย่างไรก็ตามอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ไม่ได้หยุดเพียงแค่การฟ้องร้อง CEO ของ Facebook กับ Twitter เพียงเท่านั้นแต่เขายังมีการยื่นฟ้องร้องไปยัง CEO ของ Google นั่นก็คือซุนดา  พิชัย    และทางบริษัทอัลฟาเบสก็ถูกฟ้องร้องด้วยเช่นเดียวกันอาจกล่าวได้ว่า platform Social Media นั้นมีหลายตัวที่โดนัลด์ทรัมป์กำลังทำเรื่องยื่นฟ้องร้องอยู่ในตอนนี้

         สำหรับในเรื่องของการฟ้องร้องนะโดนัลด์ทรัมป์มองว่าพวกเทคโนโลยีต่างๆที่เขาได้มีการยื่นฟ้องร้องไปนั้นมีการละเมิดความคิดเห็นส่วนตัวของเขาซึ่งเขาจะมีการพิมพ์ข้อความหรือมีการพูดคุยผ่านทางแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นแบบไหนก็ได้ดังนั้นไม่ควรที่จะมาละเมิดสิทธิของเขาซึ่งหลังจากที่เขาถูกแบนไม่ให้มีการใช้งานเขาดึงมองว่าทางด้าน CEO ของบริษัทโซเชียลมีเดียต่างๆนั้นไม่ควรที่จะมายุ่งเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นของเขา

      เพราะมันคือสิทธิส่วนบุคคลและเขาเชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่ถูกแบนเหมือนกับเขานั่นเองดังนั้นเขาจึงจะเป็นตัวแทนของคนที่ถูกบริษัทโซเชียลมีเดียต่างๆแบรนด์ไม่ให้มีการพิมพ์ข้อความที่ต้องการแสดงความคิดเห็นลงไปอย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางด้าน Facebook และ Twitter ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆและไม่ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆทั้งสิ้น 

 

สนับสนุนโดย.    เว็บหวย ไม่อั้น จ่ายเต็ม