ปิดJob ธุรกิจสื่อโฆษณารัฐบาลขอความร่วมมืองดเว้นการถ่ายทำโฆษณาเป็นการชั่วคราว

          จากกระแสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่กำลังมาแรงแซงโค้งอยู่ในขณะนี้เพราะว่ามีการแพร่ระบาดทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลและปัจจุบันนี้ก็เราออกไปสู่ต่างจังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวันเดินทางหมอและพยาบาลต้องออกมาเรียกร้องให้กับประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสรวมถึงยังมีกลุ่มสัปเหร่อออกมาเรียกร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น

เพราะไม่เช่นนั้นพวกเขาเองก็พร้อมที่จะเผาศพวันที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19จนเสียชีวิตได้เช่นเดียวกัน  ทั้งนี้ในปัจจุบันรัฐบาลได้มีการประกาศพ.ร.ก. ฉุกเฉินออกมาเพื่อให้ประชาชนพยายามดูแลตัวเองอยู่แต่ในบริเวณพื้นที่อาศัยไม่ได้ออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆและยังมีนโยบายให้สถานบันเทิง สถานบริการ ตลาดร้านค้าต่างๆ

ปิดทำการเป็นการชั่วคราวรวมถึงสถานที่ทุกแห่งที่จะเป็นแหล่งที่ทำให้ประชาชนไปรวมกันอยู่อย่างหนาแน่นก็จะถูกขอร้องให้มีการปิดทำการชั่วคราวเช่นเดียวกันและหนึ่งในนั้นคือการทำโฆษณาเนื่องจากว่าเวลาที่มีการถ่ายทำโฆษณานั้นจะต้องมีคนงานเป็นจำนวนมากที่จะต้องไปอยู่ร่วมกันอย่างหนาแน่นไม่ว่าจะเป็นตากล้องช่างไฟ   คอสตูมฝ่ายเสื้อผ้า นักแสดงหรือไม่แต่เจ้าของผลิตภัณฑ์เองก็ต้องไปดูงานของตนเอง

รวมถึงอาจจะมีประชาชนบางคนที่เป็นแฟนคลับของดาราไปชื่นชมการแสดงของดาราดังนั้นการถ่ายทำโฆษณาจึงเป็นศูนย์รวมของคนจำนวนมากที่จะต้องไปอยู่รวมกันและมีโอกาสใกล้ชิดกันเป็นอย่างมากเพราะต้องทำงานร่วมกันเป็นทีมตั้งรัฐบาลจึงได้มีการประกาศเป็นเอกสารขอความร่วมมือออกมาบริษัทต่างๆที่เป็นบริษัททำสื่อโฆษณาหรือการถ่ายทำละครให้งดเว้นการถ่ายทำละครและสื่อโฆษณาเป็นการชั่วคราวก่อนจนกว่าจะมีการแจ้งประกาศยกเลิกอีกครั้งหนึ่ง

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังฆ่าชีวิตประชาชนคนไทยเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้  ซึ่งเมื่อบริษัทสื่อโฆษณาต่างๆมีการหยุดทำโฆษณาและหยุดทำรายการทางทีวีก็ส่งผลให้ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหรือบริษัทสื่อโฆษณาต่างๆได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อไม่มีงานโฆษณาก็ไม่มีรายได้เข้าบริษัทนักแสดงเองก็ไม่มีรายได้เข้าสู่ตนเอง

เพราะการแสดงก็ถือเป็นอาชีพอย่างหนึ่งดังนั้นจึงไม่สามารถออกงานอีเว้นหรือว่าไม่แสดงโฆษณาแสดงละครได้ก็เท่ากับว่าดาราคนนั้นกำลังตกงานอยู่เช่นเดียวกันซึ่งตอนนี้เราจะเห็นได้ว่าหากดูทีวีเราจะพบจำนวนการโฆษณาลดน้อยลงเนื่องจากว่าบริษัทต่างๆก็ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อไม่ให้มีการออนแอร์โฆษณามากนักรวมถึงโฆษณาเมมไหนก็ไม่สามารถที่จะสร้างผลงานออกมาได้เพราะต้องให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลในการที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ทำให้ทุกส่วนได้รับผลกระทบมากอยู่ในขณะนี้