วิธีการตั้ง Admin ดูแลเพจใน Facebook   สำหรับใครก็ตามที่จะมีการสร้างเพจเอาไว้ขายสินค้าและบริการของตนเองนั้นหลังจากที่มีการสมัครเพจเป็นที่เรียบร้อยและสินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก็ควรจะต้องมีการแต่งตั้งแอดมินเป็นคนดูแลบริหารจัดการเพจให้ดี  สำหรับใครที่เคยสมัครการขายสินค้าและบริการผ่านทางเว็บไซต์จะรู้ว่า Admin ที่คอยดูแลเว็บไซต์นั้น 1 User หรือ 1 Admin นั้นจะสามารถทำได้ 1 เว็บไซต์เท่านั้นแต่สำหรับ Admin ในการดูแลเพจใน Facebook แล้ว

คุณจะสามารถมีแอดมินคอยช่วยบริหารจัดการดูแลเพจของคุณหลายคนทีเดียวพร้อมกันเลยก็ได้ซึ่งขั้นตอนการติดตั้งแอดมินในการดูแลเพจนั้นไม่ได้ยากเลยมาดูกันว่าวิธีการติดตั้งแอดมินในการดูแลเพจนั้นทำอย่างไรบ้าง

        อันดับแรกให้คุณเลือกไปที่หน้าเพจของคุณก่อนเสร็จแล้วให้คลิกไปที่คำว่า Edit Page Admin Bar แล้วเลือกคำว่า manage Admin roles หลังจากนั้นให้พิมพ์ Email Address ของคนที่จะเข้ามาเป็นแอดมินให้หรือผู้ช่วยของเรานั่นเองซึ่งสามารถกำหนดสิทธิ์ในการดูแลเพิ่มเติมได้อีกด้วยเพียงแค่คลิกเลือกไปที่คำว่า email address

และใส่รายละเอียดของผู้ดูแลเข้าไปว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง เช่น  สามารถเข้ามาแก้ไขข้อมูลได้สร้างโฆษณาหรือส่งข้อความได้  หรือจะสามารถตอบข้อความจากสมาชิกภายในกลุ่มได้ส่งข้อความดูแลสถิติจำนวนคนดูการเคลื่อนไหวภายในกลุ่มได้

        นอกจากนี้เรายังเลือกได้ว่า Admin ที่จะเข้ามาดูแลเพจของเรานั้นสามารถที่จะเข้าร่วมไปที่การสร้างโฆษณาดูสถิติจำนวนคนเข้าดูความเคลื่อนไหวภายในกลุ่ม     นอกจากนี้ยังสามารถดูสถิติจำนวนคนเข้ามาดูความเคลื่อนไหวภายในกลุ่มได้อีกด้วยซึ่งหัวข้อที่เราเลือกได้นั้นก็จะมีหัวข้อ Manager /Content creator หรือโรคหัวข้อ moderator  นอกจากนี้ยังมีหัวข้อ advertiser และสุดท้ายถูกหัวข้อ   Insights  analyst เป็นต้น 

          อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องของการใช้งาน Facebook นั้นเมื่อเรามีทั้ง Facebook ที่เป็นโปรไฟล์ส่วนตัวแล้วก็เพจเราสามารถที่จะสลับการใช้งานกันได้เนื่องจากว่าหลังจากที่เรามีการสร้างเพจเสร็จเรียบร้อยแล้วเรายังต้องการใช้งานเพจส่วนตัวของเราอยู่ดังนั้นในบางครั้งนั้นเราก็สามารถสลับไปใช้งานในหน้าโปรไฟล์ส่วนตัวของเราได้สำหรับวิธีกาทำนั้นก็ไม่ยากเลย 

         สำหรับใครที่อยากจะสลับจากหน้าเพจไปที่ Facebook โปรไฟล์ส่วนตัวก็ให้เลือกไปที่สัญลักษณ์รูปฟันเฟืองซึ่งก็คือตัวแทนของเมนูการตั้งค่าหลังจากนั้นก็เริ่มไปที่โปรไฟล์ของตนเองและร่วมไปที่หัวข้อ Facebook ระบบก็จะมีการเปลี่ยนไปใช้เป็นโปรไฟล์ส่วนตัวให้และถ้าหากว่าเราอยากจะกลับมาใช้ตัวเพจก็ไปที่สัญลักษณ์ฟันเฟืองเหมือนเดิมแล้วเลือกสลับมาที่คำว่าเพจสามารถสลับทั้งสองหน้าได้แล้ว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    แทงหวย